Tăng sức đề kháng cho bé bằng chế độ dinh dưỡng ngay tại nhà

Tăng sức đề kháng cho bé là biện pháp tốt giúp bảo vệ bé khỏi những tác nhân gây hại. Cha mẹ tham khảo chế độ dinh dưỡng giúp trẻ tăng đề kháng tại nhà.

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng là khả năng của cơ thể chống lại sự xâm nhập của các yếu tố ngoại lai gây bệnh như: virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,… Khi có một hệ thống sức đề kháng tốt, cơ thể bạn sẽ ngăn chặn, chiến đấu lại được những tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh hoặc tìm cách loại bỏ, tiêu diệt chúng nếu chúng đã xâm nhập vào bên trong.

Tăng sức đề kháng cho bé

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện, sức đề kháng còn kém. Trong nhiều nghiên cứu, những trẻ ở cùng một lứa tuổi, cùng một điều kiện chăm sóc và môi trường sống, khi phải đối mặt với những tác động từ bên ngoài như dịch bệnh, thay đổi thời tiết,… tuỳ từng trẻ sẽ có những phản ứng khác nhau, có trẻ bị mắc bệnh có trẻ lại không.

Nguyên nhân này là do sự khác biệt trong hệ thống miễn dịch của trẻ. Trẻ hay bị ốm vặt, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp là biểu hiện của hệ thống miễn dịch yếu và chế độ dinh dưỡng chưa tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc trẻ có sức đề kháng tốt sẽ ít bị tác động, có điều kiện để phát triển tốt hơn.

Tăng sức đề kháng cho bé giúp bé giảm ốm vặt (Hình minh hoạ)

Tăng sức đề kháng cho bé giúp bé giảm ốm vặt (Hình minh hoạ)

Các bệnh bé dễ mắc khi sức đề kháng yếu

Thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ cao vào mùa hè, không khí ô nhiễm,… tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus có hại phát triển. Thời điểm nhạy cảm này dễ khiến cơ thể trẻ nhiễm các loại bệnh. Nếu phụ huynh không giúp trẻ xây dựng một hệ thống miễn dịch tốt, tăng sức đề kháng cho bé, bé sẽ mắc các bệnh truyền nhiễm như: tay chân miệng, sởi, thủy đậu,… và các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, viêm mũi, viêm họng,…
Để giúp con phòng chống lại bệnh truyền nhiễm, cha mẹ hãy bảo vệ trẻ từ bên ngoài như đeo khẩu trang, hạn chế đưa trẻ đến những nơi tập trung đông người, rửa tay thường xuyên,… Lưu ý hơn việc tăng sức đề kháng cho bé từ bên trong qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày hợp lý và lối sống lành mạnh.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ được tăng cường đề kháng

Để hệ thống miễn dịch và sức đề kháng được tăng cường, giúp trẻ có sức khỏe tốt, cha mẹ cần kết hợp hiệu quả chế độ dinh dưỡng hằng ngày với các biện pháp chăm sóc, phòng tránh bệnh. Dưới đây là những gợi ý hay dành cho cha mẹ:
 

1/ Tạo cho bé chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một yếu tố hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Một số những thực phẩm cần thiết cho trẻ như: các loại ngũ cốc và hạt, sữa chua, cá hồi, các loại rau xanh và trái cây, thịt nạc, trứng… 

2/ Cho trẻ uống đủ nước

Nước chiếm vị trí vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người. Uống đủ nước là một trong những cách tăng sức đề kháng cho trẻ. Nước có tác dụng đưa bạch cầu đi khắp cơ thể, đồng thời đào thải những chất độc hại ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi. Một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trao đổi chất ở trẻ, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào. Vì vậy, cha mẹ cần tạo cho trẻ thói quen uống đủ nước mỗi ngày. Lượng nước cần thiết cho trẻ phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng và cường độ hoạt động, vui chơi của từng bé.
Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày (Hình minh hoạ)

Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày (Hình minh hoạ)

3/ Cho trẻ ăn một cách khoa học

Ăn uống khoa học sẽ giúp duy trì một trạng thái khoẻ mạnh cho cơ thể. Bên cạnh việc cha mẹ chú trọng nên cho trẻ ăn gì và ăn bao nhiêu, cha mẹ cũng cần quan tâm đến việc cho trẻ ăn thế nào là đúng cách. Đi từ thói quen đơn giản nhất chính là việc tập cho trẻ ăn đúng giờ, đều đặn. Lên nhiều thực đơn cho con để tạo hứng thú và cảm giác ngon miệng cho bé. Một bữa ăn đảm bảo chất dinh dưỡng là phải có đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết, không nên chỉ tập trung vào một loại chất.
Trong mỗi bữa ăn của trẻ nên chế biến có đủ 4 nhóm thực phẩm: Tinh bột (như gạo, mỳ, khoai sắn…); Đạm (như thịt, cá trứng, tôm, cua…); Dầu động vật, thực vật; các loại vitamin và khoáng chất từ nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau.

4/ Cho trẻ ngủ đủ giấc

“Ăn được, ngủ được” chính là phương pháp tuyệt vời để có một cơ thể khoẻ mạnh. Một giấc ngủ sâu và đủ dài là rất cần thiết cho sự phát triển của bé, hỗ trợ làm tăng sức đề kháng cho bé; phát triển trí tuệ, chiều cao, cân nặng của trẻ; giúp trẻ có tinh thần thoải mái, chơi ngoan cả ngày. Vì vậy, ba mẹ cần đảm bảo cho trẻ một giấc ngủ sâu từ 8-11 tiếng tùy theo độ tuổi.

5/ Bổ sung Bào tử lợi khuẩn cho trẻ giúp tăng cường đề kháng

Không thể bỏ qua vai trò của các lợi khuẩn trong việc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Các nghiên cứu cho thấy, nếu như trẻ có một hệ vi khuẩn đường ruột tốt, sẽ giúp cho trẻ được tăng cường hệ miễn dịch.
Bổ sung thêm các thực phẩm chứa Bào tử lợi khuẩn như Bào tử lợi khuẩn LiveSpo Ovax. Các vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật hiệu quả.

Đăng kí tư vấn miễn phí cách tăng sức đề kháng, ngừa rối loạn tiêu hóa cho bé

Hoặc liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây

###
Facebook
Zalo

#### cam kết giữ kín mọi thông tin của quý khách hàng không được tiết lộ ra bên ngoài. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của quý khách và coi trọng như tài sản của chúng tôi.

Đăng kí tư vấn miễn phí cách tăng sức đề kháng, ngừa rối loạn tiêu hóa cho bé

Hoặc liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây

###
Facebook
Zalo

#### cam kết giữ kín mọi thông tin của quý khách hàng không được tiết lộ ra bên ngoài. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của quý khách và coi trọng như tài sản của chúng tôi.

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *