Trẻ lười ăn, có thể nguyên nhân do trẻ thiếu vitamin

Trẻ lười ăn nên bổ sung thêm vitamin gì cho trẻ đang là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Vậy trẻ biếng ăn có nên bổ sung vitamin không? Và nên bổ sung với liều lượng như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây!

Có cần bổ sung vitamin cho trẻ lười ăn không?

Hầu hết các chuyên gia cho rằng, uống bổ sung vitamin hay khoáng chất hàng ngày cho trẻ biếng ăn là điều cần thiết. Việc uống bổ sung vitamin hàng ngày giúp bù đắp cho sự thiếu hụt dinh dưỡng trong chế độ ăn uống ở trẻ biếng ăn.
Đặc biệt là những trẻ biếng ăn do thiếu vi chất dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột hoặc kém hấp thu. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, cha mẹ vẫn cần đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ 4 nhóm chất hàng ngày.
4 nhóm chất cho trẻ lười ăn

4 nhóm chất cho trẻ lười ăn

Trước khi bổ sung vitamin cho trẻ, cha mẹ cần biết được lượng vitamin, khoáng chất bổ sung cần được tính toán phù hợp, tránh bổ sung quá nhiều sẽ phản tác dụng, không những không có lợi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Trẻ biếng ăn nên bổ sung vitamin gì?

Cơ thể rất cần những dưỡng chất, bởi chúng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý về các loại vitamin cần thiết cho trẻ lười ăn mà cha mẹ cần biết:

Bổ sung vitamin A cho trẻ

 
Vitamin A có vai trò hỗ trợ quá trình tăng trưởng của trẻ, giúp nâng cao hệ miễn dịch, tham gia vào chức năng thị giác giúp mắt có khả năng nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu, tham gia vào quá trình tái tạo tổ chức xương, làm mau liền sẹo, các vết thương mau lành.
 

Bổ sung vitamin B cho trẻ

 
Tất cả các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B4, B5, B6, B9) được bổ sung sẽ kết hợp với nhau, giúp cho cơ thể bé khỏe mạnh. Cụ thể, cơ thể sẽ được tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, sản sinh năng lượng, phát triển hệ thần kinh, duy trì quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, vitamin nhóm B góp phần kích thích sự thèm ăn và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
Vitamin B là nhóm vitamin có thể hòa tan trong nước, chính vì vậy mà chúng không bị tích trữ trong cơ thể và có thể được bài tiết ra ngoài nếu chẳng may cơ thể thu nạp quá mức.
Cha mẹ tham khảo một số thực phẩm giàu vitamin B đó là: Bánh mì, chuối, cá ngừ, các loại hạt, trứng, ngũ cốc và bột yến mạch, nước ép cà chua, ức gà,…
Một số thực phẩm giàu vitamin B

Một số thực phẩm giàu vitamin B

Bổ sung vitamin B12 cho trẻ

 
Vitamin B12 có khả năng ngăn ngừa bệnh thiếu máu hiệu quả vì nó là yếu tố cần thiết để tạo nên hồng huyết cầu từ tủy xương.
Nếu cơ thể thiếu vitamin B12 sẽ gây nên tình trạng thiếu máu và gây ra những tổn thương của hệ thần kinh. Ngoài ra, vitamin B12 còn có tác dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, cụ thể là chất béo và protein, đồng thời giúp duy trì sức khỏe của gan, tóc, mắt, da.
Những trẻ em bú mẹ hoàn toàn thường dễ bị thiếu hụt loại vitamin này. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi sẽ có nhu cầu vitamin B12 hàng ngày 0,9 mg và từ 4-8 tuổi là 1,2 mg. Mẹ có thể bổ sung vitamin B12 bằng cách cho trẻ ăn các thực phẩm như: Trứng, sữa, gan, thịt đỏ, cá,…

Bổ sung vitamin C cho trẻ

 
Vitamin C tham gia nhiều quá trình chuyển hoá quan trọng, kích thích tạo collagen của mô liên kết, sụn, xương, răng, mạch máu. Đồng thời kích thích sự phát triển ở trẻ em, phục hồi sức khoẻ, làm vết thương mau lành, tăng sức bền mao mạch, khả năng lao động, sự dẻo dai và nâng cao sức đề kháng.
 

Bổ sung vitamin D cho trẻ

 
Vitamin D đặc biệt là vitamin D3 giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ kẽm, vitamin và các khoáng chất khác như canxi, magie, sắt, phosphate và vitamin A.
Vitamin D3 có vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ như canxi và phosphate ở ruột, đồng thời làm tăng hấp thụ canxi ở ống lượn gần, điều chỉnh nồng độ canxi và phosphate trong máu và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh và tái tạo của xương.
Vitamin D3 có vai trò rất quan trọng đối với trẻ

Vitamin D3 có vai trò rất quan trọng đối với trẻ

Khi cơ thể thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là kẽm, canxi, sắt, phosphate,… gây ra cảm giác mệt mỏi chán ăn.
 
Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ có thể bổ sung vitamin D hàng ngày cho trẻ lười ăn bằng cách cho con phơi nắng thường xuyên từ trước 9h sáng và sau 4h30. Đồng thời nên bổ sung các loại thực phẩm như cá, trứng, gan, pho mát, nước cam,… cũng cung cấp nguồn vitamin D dồi dào cho bé mỗi ngày.
Ngoài các vitamin trên, cha mẹ cũng cần chú ý bổ sung thêm các bào tử lợi khuẩn cho trẻ. Bào tử lợi khuẩn hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ kích thích tiêu hoá thức ăn, hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hoá do loạn khuẩn, phân sống. Hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện ở trẻ em.

Đăng kí tư vấn miễn phí cách tăng sức đề kháng, ngừa rối loạn tiêu hóa cho bé

Hoặc liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây

###
Facebook
Zalo

#### cam kết giữ kín mọi thông tin của quý khách hàng không được tiết lộ ra bên ngoài. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của quý khách và coi trọng như tài sản của chúng tôi.

Đăng kí tư vấn miễn phí cách tăng sức đề kháng, ngừa rối loạn tiêu hóa cho bé

Hoặc liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây

###
Facebook
Zalo

#### cam kết giữ kín mọi thông tin của quý khách hàng không được tiết lộ ra bên ngoài. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của quý khách và coi trọng như tài sản của chúng tôi.

Tin liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *